[TIP TIẾNG ANH] -NHỮNG APP TIẾNG ANH MIỄN PHÍ CỰC KỲ HAY

1.Douling go

Ứng dụng giúp người dùng học ngoại ngữ hiện có rất nhiều tuy nhiên những ứng dụng chất lượng và đặc biệt là miễn phí thì hầu như rất hiếm hoi đáp ứng được các tiêu chí này. Tuy nhiên, Duolingo chính là 1 ứng dụng nằm trong số ít ỏi đó. Cung cấp giáo trình học ngoại ngữ hoàn toàn miễn phí, không quảng cáo cũng như không thu phí trong quá trình sử dụng.

Với Duolingo bạn sẽ không cảm thấy gò bó bởi những kiến thức khô khan mà thay vào đó là sự thích thú khi vượt qua mỗi thử thách của bài học. Mỗi bài học sẽ bao gồm nhiều loại câu hỏi, thử thách về nghe, nói, dịch và trắc nghiệm. Các từ ngữ luôn được lặp lại nhiều lần để chúng ta có thể nhớ lâu hơn.

Một số nội dung bài học trên ứng dụng Duolingo bao gồm: Basics, Phrases, Food, Present, Adjectives, Plurals, Family, Questions, Numbers, House, Colors, Locations, Shopping, Animals, Prepositions, Dates & Time, Nature – Medical. Trong mỗi bài tập, người học sẽ được tương tác rất nhiều. Bạn sẽ phải gõ câu trả lời đúng ngữ pháp, từ vựng, nghe và tập phát âm theo giọng đọc mẫu. Chức năng nhận diện giọng nói của ứng dụng khá chuẩn xác. Bạn sẽ được chỉ ra những lỗi mắc phải trong quá trình giải bài tập. Nếu sai quá nhiều, người dùng không được học bài tiếp theo mà buộc phải làm lại.

Không chỉ vậy, Duolingo còn thôi thúc tinh thần tự học của mỗi người qua các thang điểm. Bạn có thể lần lượt đi qua từng bài học, để dần chuyển từ mức độ dễ đến khó. Hoặc có thể chọn làm một bài kiểm tra tổng hợp kiến thức của tất cả các bài học. Nếu vượt qua một bài kiểm tra, tức là bạn đã nắm được hết tất cả những bài học đó và có thể bắt đầu ở mức nâng cao hơn một chút.

  2.Let Me Speak

Ứng dụng thứ hai mình muốn giới thiệu cho mọi người vô cùng thú vị mà mình vô tình gặp và gắn bó tới bây giờ. Điểm cộng của ứng dụng khiến mình thích nhất đó chính là giao diện vô cùng sống động cảm giác như lạc vào thế giới của những nhân vật hoạt hình vậy. Mới đầu vào mọi người sẽ đặt tên cho nhân vật của mình để bắt đầu cho chuyến phưu lưu giữa muôn vàng kiến thức bổ ích. Ứng dụng sẽ đưa ra bài kiểm tra nhỏ để xem trình độ của bạn tới đâu để hiểu rõ năng lực hiện tại của bản thân để đặt mục tiêu và dành thời gian học phù hợp nhất.

Thông qua ứng dụng này sẽ cải thiện đáng kể vốn từ vựng, ngữ pháp và giúp mình luyện nói trong bối cảnh cụ thể và bạn có thể được nghe lại đoạn video hội thoại đã được ghi âm để xem mình sai ở đâu để mà sửa.

 3.EnPal

Ứng thứ 3 sẽ giúp chúng ta cải thiện được vốn từ vựng vô cùng hiệu quả thông qua các trò chơi như nghĩa của từ, lâu đài trí nhớ, ghép chữ. Bên cạnh đó còn có trò chơi để tăng cụm từ tiếng anh như kiến tạo cụm từ, dòng chảy của cụm từ.

Việc học từ vựng thông qua việc chơi trò chơi sẽ giúp chúng ta cải thiện từ vựng tiếng anh mà không cảm thấy bị nhàm chán mà còn nhớ từ vựng tiếng anh vô cùng tốt. 

Các bạn có thắc mắc tại sao mình học từ đó rồi nhưng mỗi khi người khác nói từ đó thì bạn lại không nghe ra không? Việc đó đã có ứng dụng EnPal giải quyết đó  là việc được nghe phát âm của một từ bằng nhiều nhân vật được cắt trong phim ảnh trong những hoàn cảnh với nhiều cảm xúc khác nhau. Thông qua việc luyện nghe đó thì mình chắc rằng  khi nghe tiếng anh có chứa từ đó thì ta sẽ nhận ra và không bị bỏ lỡ nó nữa.

4.Chegg Prep-study flashcards

Mình chắc rằng ai thường tìm hiểu về các phương pháp học tiếng anh thì đã từng nghe qua phương pháp học từ vựng qua Flashcards. Một phương pháp giúp mọi người ghi nhớ tiếng anh vô cùng hiệu quả. Thay vì chúng ta làm những Flashcards bằng giấy thì việc học tiếng anh qua app Flashcards tiện lợi hơn rất nhiều vì khi nào chúng ta đi đâu hay làm gì thì cũng không quên chiếc điện thoại của mình nên sẽ tiện lấy ra học hơn.

App này có thể sử dụng offline cũng được luôn nên sẽ rất tiện cho việc ôn lại mỗi lúc ngồi đợi ai đó hay lúc rãnh có thể lôi ra học vô cùng tiện ích.

4. EVocabulary:

– 3000 từ vựng thông dụng

– 600 từ vựng Toeic

– Từ vựng TA chuyên ngành

– Game với từ vựng: giúp học từ vựng qua game, dễ nhớ, dễ thuộc

– Danh sách từ vựng: xếp theo bảng chữ cái giúp bạn dễ tìm kiếm hơn và có kèm hình ảnh minh họa

– Học từ đã chọn: giúp bạn đánh dấu những từ đang học, tránh quên hoặc bỏ sót

– Từ vựng đã học: giúp bạn có thể kiểm tra lại trí nhớ của mình

– Trắc nghiệm: thông qua những từ bạn đã đánh dấu trong phần đã học, đang học hay tất cả toàn bộ

– Chi tiết từ vựng: nghĩa của từ, phát âm giúp bạn học phát âm tốt hơn

– Lật từ flashcard : giúp nhớ những từ khó mà chưa nhớ ngay được theo kiểu flash card

Đây là một số app trong quá trình học tiếng anh mình đã phát hiện ra và thấy rất bổ ích mọi người có những app nào hay hơn có thể bình luận phía dưới để mọi người cùng biết nhé.

5. Ứng dụng eGrammar Pro:

– Tổng hợp từ sách English grammar in use

– 2000 câu hỏi luyện tập được chia theo các chủ điểm ngữ pháp từ cơ bản đến nâng cao

– 600 chủ điểm ngữ pháp được chia thành 4 phần tương ứng với các trình độ khác nhau

-Phù hợp với tất cả các trình độ từ cơ bản tới nâng cao

Tác giả: Huỳnh Thị Kiều Trang (lớp 20DTH3, Khoa Công Nghệ Thông Tin).

Bình luận về bài viết này