[Hệ quản trị CSDL 2] – Bài tập Procedure

Bài 7: Viết thủtục không có tham số. Thủtục cho biết ngày hiện tại là một ngày cuối tuần hoặc trong tuần và thời gian hiện tại của hệ thống.

Bài 8: Viết thủ tục có các tham số country_id, country_name, region_id và thêm mới country này vào bảng countries. Xử lý ngoại lệ: Kiểm tra region_id có tồn tại trong bảng regions hay không? Nếu không có in ra thông báo lỗi. Viết khối lệnh PL/SQL thực thi thủ tục.

Bài 9: Viết thủ tục thêm một dòng dữ liệu vào bảng JOBS, các tham số trong thủ tục tương ứng với các cột trong bảng JOBS. Lưu ý :  max_salary = 2*min_salary.Viết khối lệnh PL/SQL thêm dòng dữliệu mới vào bảng JOBS.Job_id:= ‘SY_ANAL’ Job_title:= ‘System Analyst’ Min_salary:= 6000

Bài 10: Tạo thủ tục thêm một dòng vào bảng JOB_HISTORY, với một nhân viên tồn tại trong bảng EMPLOYEES.Tạo thủ tục có tên PRO_ADD_JOB_HIST để thêm một dòng mới vào bảng JOB_HISTORYcho nhân viên muốn chuyển sang công việc mới job_id (‘SY_ANAL’) được tạo ra ở Bài 3.

Thủ tục có hai tham số, tham số thứ nhất employee_id, tham số thứ hai là new_job_id, truy vấn thông tin nhân viên với employee_id từ bảng EMPLOYEES thêm vào bảng JOB_HISTORY. Đảm bảo rằng ngày vào làm của nhân viên (hire_date) là ngày bắt đầu (start_date) và ngày hiện tại (current_date) là end_date cho dòng dữ liệu trong bảng JOB_HISTORY

Lưu ý : Xử lý ngoại lệ khi thêm nhân viên không tồn tại.Viết khối lệnh PL/SQL để thực thi thủ tục.

Bài 11: Tạo thủ tục với tên PRO_UPD_JOBSAL cập nhật lương thấp nhất, cao nhất ( min_salary, max_salary) từ job_id trong bảng JOBS. Thủtục có 3 tham số: job_id, new_min_salaary và new_max_slary. Xử lý ngoại lệ khi job_id không hợp lệ, min_salary > max_salary.Viết khối lệnh PL/SQL  thực thi thủ tục.

Tác giả: Bùi Kiều Trang (sinh viên lớp 19DTH01, khoa Công nghệ thông tin) & Lê Đoàn Bội Uyên (sinh viên lớp 19DTH01, khoa Công nghệ thông tin) & Trần Minh Nhựt (sinh viên lớp 19DTH03, khoa Công nghệ thông tin)

Bình luận về bài viết này